Nav Air Nav Air

Bản sắc Tuyên Quang » Du lịch Tuyên Quang

Xây dựng hệ thống du lịch thông minh: Lấy du khách làm trọng tâm Tuyên Quang hội tụ đủ các thế mạnh để phát triển các loại hình du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, ngành du lịch tỉnh ta vẫn chưa khai thác được tiềm năng, lợi thế, còn bộc lộ không ít bất cập, nhất là hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin chưa đáp ứng yêu cầu du lịch 4.0. Trước yêu cầu đó, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án “Xây dựng hệ thống du lịch thông minh tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2019 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”.

Du lịch Lâm Bình thu hút nhiều Nhiếp ảnh gia đến tham quan, trải nghiệm Lâm Bình là địa phương có vẻ đẹp hoang sơ độc đáo, đang thu hút rất nhiều người đam mê nhiếp ảnh đến du lịch trải nghiệm. Những bức ảnh đẹp về phong cảnh, con người nơi đây sẽ như một thông điệp mời gọi tới du khách trong và ngoài nước.

Tuyên Quang - Lượng khách du lịch tăng 10,5% so với cùng kỳ 9 tháng năm 2019, toàn tỉnh thu hút trên 1,7 triệu lượt khách du lịch, đạt 92,7% kế hoạch năm, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu xã hội từ du lịch đạt 1.562 tỷ đồng, đạt 91,8% kế hoạch năm.

Hình ảnh khám phá vẻ đẹp lòng hồ thủy điện Lâm Bình 99 ngọn núi thuộc xã Thượng Lâm, tỉnh Tuyên Quang, được ví như “Hạ Long cạn giữa đại ngàn” với những dãy núi trùng điệp gắn liền với truyền thuyết "Phượng hoàng bay về."

Na Hang tour Không giống lứa bạn cùng thời, học xong là kéo nhau đi làm ở các trung tâm thành phố lớn, anh Hoàng Hưng, sinh năm 1985, tổ 6 thị trấn Na Hang lại quay về làm giao dịch viên Chi nhánh Ngân hàng Agribank Na Hang. Từ đây anh tích lũy kinh nghiệm, quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình “khởi nghiệp trên vùng lòng hồ”. Tháng 10 này, dịch vụ du lịch Na Hang tour của Hoàng Hưng chính thức đi vào hoạt động. Sau bao nhiêu năm âm thầm chuẩn bị, giờ là lúc anh được “bùng nổ” với khát khao cháy bỏng đưa cảnh đẹp Na Hang, Lâm Bình đến gần hơn với du khách.

Lượng khách du lịch đến Na Hang tăng 50,9% so với cùng kỳ năm 2018 Theo Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Na Hang, trong 9 tháng qua, đã có 128.132 lượt khách du lịch đến với Na Hang, vượt 11,4% so với kế hoạch, tăng 50,9% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu từ du lịch trên 101 tỷ đồng.

Yên Sơn xây dựng nhãn hiệu hàng hóa gắn với phát triển du lịch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Sơn lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định, tập trung phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nhãn hiệu hàng hóa gắn với phát triển du lịch. Để thực hiện mục tiêu Nghị quyết đề ra, huyện đã đẩy mạnh việc xây dựng nhãn hiệu hàng hóa gắn với phát triển du lịch. Từ đó, góp phần khẳng định thương hiệu sản phẩm nông sản địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn.

Tuổi trẻ Na Hang sáng tạo sản phẩm du lịch Trong tháng 8, Huyện đoàn Na Hang đã phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức cuộc thi Sáng tạo sản phẩm lưu niệm du lịch huyện năm 2019. Chỉ trong thời gian ngắn phát động, đã có 14 đơn vị tham gia với trên 20 sản phẩm. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các sản phẩm.

Từ Lễ hội Thành Tuyên: Những vấn đề đặt ra cho phát triển du lịch Lễ hội Thành Tuyên đã trở thành thương hiệu của Tuyên Quang, in đậm trong tâm trí của đông đảo người dân cả nước và du khách quốc tế. Từ Lễ hội Thành Tuyên đặt ra những bài học cho phát triển du lịch tỉnh nhà, để du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, thực sự là khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trang tiếp

Liên kết website
Số lượt truy cập: 690925 - Đang Online: 903